ปราจีนบุรี-ทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหาฆ่า2ตายายหวิดโดนรุมประชาทัณฑ์ (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี-ทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหาฆ่า2ตายายหวิดโดนรุมประชาทัณฑ์

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=7ZJaZkAhaY8[/embedyt]

*****จากกรณีที่ มีเหตุคนร้ายฆ่าสองตายายเสียชีวิต 2 ราย ที่ห้องพักเลขที่ 12/5 หมู่ 1 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม คือ นางสาวบุญหลาย จอมวัน อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 3 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ถูกมีดปลายแหลมขนาดยาว 6 นิ้ว แทงที่บริเวณลำคอด้านซ้ายปักคาลำคอ และมีสายไฟรัดคออยู่ด้วย ส่วนนายสมบูรณ์ ทักษิโณ อายุ 63 ปี ถูกมีดปลายแหลมแทงจนมิดด้ามเข้าที่บริเวณใต้กกหูขวา บริเวณลำคอมีลักษณะถูกปาดเป็นแผลลึก ทั้งสองนอนเสียชีวิตอยู่ข้างที่นอนกลางห้องพัก สภาพศพเน่าเหม็นจนขึ้นอืด ซึ่งสองตายายได้เปิดร้านขายของชำ และมักมีลูกค้ามาซื้อของในช่วงกลางคืนเป็นประจำ


*****ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม จึงได้ทำการเปิดห้องพักผู้ต้องสงสัยที่พักอยู่ห้องใกล้เคียงกันเข้าไปตรวจสอบภายในห้องพัก พบว่ามีการขนย้ายทรัพย์สินจำนวนหนึ่งออกไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกมีดปลายแหลมขนาดเดียวกับมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี ได้ตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิต 2 ตายาย ที่ใช้มีดปลายเหลมแทงจนเสียชีวิต พบว่า องศาการแทงนั้น เป็นฝีมือคนร้ายเพียงคนเดียว


*****และจากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า นายสมพงษ์ไปหลบซ่อนตัวที่โรงแรมบดินทร์ทราทิต ในเขต อ.ศรีมหาโพธิ หมู่ที่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวนายสมพงษ์ ภูถนนนอก ได้คาห้องพัก เลขที่ 319 พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 2 นัด และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งนายสมพงษ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นกระทำความผิดเพียงคนเดียว


*****เมื่อเวลา 9.30 น.วันนี้ 16 ส.ค. 62 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช. 2 พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.2 พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม พร้อมนายชวนินทร์ โกมลวรรณธนนะ นายอำเภอประจันตคาม และ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 60 นาย ได้นำตัวนายสมพงษ์ ภูถนนนอก ผู้ต้องหา ได้จัดทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ้านที่เกิดเหตุ บริเวณห้องเช่า หมู่ที่ 1 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี โดยมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เพื่อมารอดูการทำแผนในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญและโหดร้ายผิดธรรมชาติของมนุษย์ ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคามและเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ปราจีนบุรีอย่างหนาแน่น


*****เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาไปถึง ปรากฏว่ามีประชาชนต่างรุมด่าแช่งและพยายามจะเข้าทำร้ายผู้ต้องหา
ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูและตลอดระยะเวลาในการจัดทำแผน ในขั้นตอนแรกเจ้าหน้าที่ให้ผู้ต้องหานำชี้ห้องที่เกิดเหตุ เริ่มจากการเคาะประตูเพื่อเลือกผู้ตายให้เปิดประตูห้องพัก เมื่อผู้ต้องหาเข้าไปภายในห้องเริ่มขั้นตอนจากการใช้มีดปลายเหลมปาดคอและปักที่ต้นคอด้านขวาจนเสียชีวิต และทำการให้มีดแทงคอยายพร้อมใช้สานไฟฟ้าลัดเสียชีวิตไปอีกรายเรียบร้อยแล้ว ได้ไปนำชี้ห้องพักที่บ้านร้ายนำรถ จยย.ที่ห้องขับหลบหนีไป


*****ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำแผนเสร็จ กำลังนำผู้ต้องหาจะขึ้นรถเดินทางกลับ ปรากฏว่ามีญาติและประชาชนที่มาดูการทำแผนได้กรูเข้าตะโกนด่าและสาปแช่งพร้อมกับจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถคุ้มกันผู้ต้องหาขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปที่ สภ.ประจันตคาม อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะทำการสอบสวนเพิ่มเติมให้เรียบร้อยและจะคุมตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องฝากขัง ที่ศาลจังหวัดปราจีนบุรีต่อไป


*****พลทหารทนงศักดิ์ ทักษิโณ (ลูกชายผู้เสียชีวิต) น.ส.เนตรนภา หลักกรด (แฟนสาว) มาดูการจัดทำแผนมีความโกรธแค้นที่ผู้ต้องหาโหดเหี้ยม ได้กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจที่จับฆาตกรได้ ขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง ทุก ๆ คนที่ช่วยให้จับฆาตกรได้ ต้องรอรับศพก่อนแล้วจะได้ไปทำพิธีทางศาสนา ขอขอบคุณทึกทีมที่สามารถจับฆาตกรได้อย่างรวดเร็ว พ่อกับแม่แก่แล้ว ไม่มีทางสู้ พ่อกับแม่ก็เป็นคนดี แล้วมันอายุแค่ 29 ปี ทำไมถึงทำแบบนี้ ทำได้ลงคอ โหดเหี้ยมมาก สายไฟรัดคอ พ่อแม่ไม่มีทางสู้อยู่แล้ว แม่ผลักก็ล้มแล้ว กว่าจะตายก็ทรมานมาก ขอให้โทษประหารอย่างเดียวขออย่าให้ออกมาอีกเลย ออกมาก็ไปทำกับครอบครัวอื่นอีก อยากให้ประหารชีวิต ไม่อยากให้มีการสูญเสียแบบผมอีก


*****พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช. 2 ได้กล่าวว่า นายสมพงษ์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ เคยก่อคดีฆ่าคนตายที่เป็นพี่ชายตนเองมาแล้ว ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราและพ้นโทษออกมาก็ได้มาก่อคดีนี้อีก โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้ตาย คดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่สะเทือนขวัญและโหดเหี้ยม เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าผู้สูงวัย ทาง ผบช.2 จึงให้ความสำคัญในการเร่งรัดคดี จนสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้ภายในไม่เกิน 24 ชม. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มีการตั้งข้อกล่าวโดยชิงทรัพย์เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ครอบครองอาวุธปืน แบะเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาฆ่าผู้อื่นทำให้ถึงแก่ความตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนต้องรอการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

***** ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา

Related posts