ตราด ฝนตกหนัก น้ำป่าจากเขาบรรทัดทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.ท่ากุ่ม ทั้งตำบล

ตราด ฝนตกหนัก น้ำป่าจากเขาบรรทัดทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.ท่ากุ่ม ทั้งตำบล

 

วันนี้​ 16 ก.ย. 2562
ตราดฝนตกหนักต่อเนื่องช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา พื้นที่ของตำบลท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด มีน้ำป่าจากเขาบรรทัดไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็ว โดยน้ำป่าได้ไหลลงบริเวณหมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 8 ช่วงเช้ามืดของวันนี้ ประมาณ 03.00 นาฬิกา โดยระดับน้ำเริ่มไหลลงไปตามหมู่ต่างๆ ทำให้เกิดน้ำท่วมทั้งตำบลท่ากุ่ม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำกับทางเจ้าหน้าที่ ตชด.117 พบระดับน้ำสูงประมาณ 50-60 ซม. และบางแห่งมีระดับน้ำท่วมสูงถึงกว่า 1 เมตร ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหลายหลังคาเรือน

ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่มได้เปิดศูนย์ประสานงานให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม มาแจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือของทางราชการได้ ยังมีกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ที่ถูกน้ำท่วมนากุ้งได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน มีบางเจ้าต้องติดต่อพ่อค้ามาจับกุ้งที่บ่ออย่างเร่งด่วน เพื่อให้ได้รับความเสียหายน้อยที่สุด ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือฯตราด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะ ได้นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้น โดยช่วยขนสิ่งของออกมาจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตราด ได้ออกตรวจสอบเพื่อทำการตัดไฟฟ้าสำหรับพื้นที่น้ำท่วมสูง และพื้นที่เสี่ยงจากกระแสไฟฟ้ารั่วแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.ชิดพล ยืนยาว ผกก.สภ.เมืองตราด ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราด และเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เช่นเดียวกัน โดย ผกก.สภ.เมืองตราดกล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าพื้นที่ตำบลท่ากุ่มถูกน้ำท่วมก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และจัดกำลังไปอยู่หน่วยคัดกรองที่ อบต.ท่ากุ่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย
สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในช่วงบ่าย ในพื้นที่ของตำบลท่ากุ่ม ระดับน้ำที่ไหลลงมาจากหมู่ 6 และ หมู่ 8 ขยายวงกว้าง ไปทั้งตำบลทำให้หมู่ อื่นๆได้รับผลกระทบระดับน้ำท่วมสูงขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่อง….

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ จ.ตราด

Related posts