เพชรบูรณ์-ฮือฮา พบปลาไหลสีทอง สองพ่อลูกออกหาจับปูจับปลา พบเห็นตัวเลขปรากฎขึ้น (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์ ฮือฮา พบปลาไหลสีทอง ขณะสองพ่อลูกออกหาจับปูจับปลาในแหล่งน้ำขณะฝนตก พร้อมเผยเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ พบเห็นตัวเลขปรากฎขึ้น บนหลัง ช่วงกลางลำตัวอย่างเด่นชัด ก่อนเลือนหายไปเป็นปกติ ชาวบ้านทราบข่าวแห่มาดู หวังนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=6wZ6KQh5pEw[/embedyt]

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านสองคนพ่อลูก ออกไปหา จับปู จับปลา ตามแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อนำมาทำอาหาร แต่กลับพบปลาไหลประหลาด มีลักษณะเชื่อง ไม่ตื่นคน และที่สำคัญ กลับพบว่าเป็น “ปลาไหลสีทอง” จึงนำกลับมาที่บ้าน ก่อนเห็นตัวเลขปรากฎเด่นชัด ขึ้นกลางลำตัว และเมื่อชาวบ้านทราบข่าว ต่างแห่มาดู หวังนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค


ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 75 หมู่ 6 ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ พบกับ นางพิมพา เพชรประดิษฐ์ อายุ 39 ปี (แม่) และ นายพิชยะ เพชรประดิษฐ์ อายุ 13 ปี (ลูกชาย) ได้พาชมปลาไหลประหลาดตัวดังกล่าว ซึ่งเลี้ยงไว้ในตู้ปลา โดยนางพิมพา กล่าวว่า ปลาไหลตัวนี้ แตกต่างจากปลาไหลทั่วไปอย่างชัดเจน เนื่องจากเป็น “ปลาไหลสีทอง” เหลืองอร่ามตลอดทั้งตัว ตั้งแต่หัวจรดหาง วัดขนาดความยาวได้ 70 เซนติเมตร น้ำหนักตัว ประมาณ 4 ขีดกว่า เกือบ 5 ขีด หรือเกือบครึ่งกิโล

โดยวันแรกที่ได้ปลาไหลสีทองมาที่บ้าน ก็ได้เกิดเรื่องราวสุดเหลือเชื่อขึ้นทันที เมื่ออยู่ ๆ ก็พบว่า บริเวณด้านหลัง กลางลำตัวของปลาไหล ได้ปรากฎตัวเลขขึ้นอย่างเด่นชัด ได้เลข 63 และพอสักพัก ก็เลือนหายไป กลายเป็นผิวปลาไหลตามปกติ สร้างความตกตะลึก และฮือฮาแก่คนในครอบครัวเป็นอย่างมาก กระทั่งเพื่อนบ้าน และชาวบ้านใกล้เคียงทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาดู และขอถ่ายรูป พร้อมจ้องเลขเด็ด หวังนำไปเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง กันตามความเชื่อ


จากการสอบถาม ด.ช.พิชยะ เพชรประดิษฐ์ อายุ 13 ปี เล่าให้ฟัง เมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ช่วงเวลาราว 20.00 น. ได้มีฝนตกหนัก นายภิเษก เพชรประดิษฐ์ อายุ 49 ปี ผู้เป็นพ่อ เลยชักชวนตน นำฉมวกและอุปกรณ์จับสัตว์น้ำ ออกไปหา จับปู จับปลา ตามแหล่งน้ำในธรรมชาติ เพื่อนำมาเป็นอาหาร ห่างจากบ้านราว 1 กิโลเมตร ขณะที่เดินหาปู หาปลาอยู่นั้น ตนได้สังเกตุเห็นปลาไหล นอนนิ่งอยู่บนกอหญ้า

ซึ่งมีน้ำขังเพียงเล็กน้อย เมื่อเดินเข้าไปใกล้ ปลาไหลก็ยังแน่นิ่ง ไม่หนีไปไหน เลยใช้มือค่อยๆจับ ก็สามารถจับได้อย่างง่ายดาย ตอนแรกก็คิดว่าปลาไหล คงนอนตายหงายท้อง เพราะมีสีสันแปลกๆ แต่พอจับพลิกไปมา ก็พบว่ายังไม่ตาย และต้องแปลกใจอย่างยิ่ง เมื่อปลาไหลถูกแสงไฟ ก็ยิ่งปรากฎสีทองเหลืองอร่าม จากนั้นจึงรีบชวนกัน นำกลับมาบ้าน พอมาถึงก็พบว่า ปลาไหลตัวนี้ มีสีทองตลอดทั้งตัวเลยทีเดียว


นางพิมพา เพชรประดิษฐ์ อายุ 39 ปี (แม่) กล่าวอีกว่า ก่อนที่สามีและลูกชาย จะได้ปลาไหลสีทองมาที่บ้าน สามีได้ฝันว่า ที่มือทั้งสองข้างของตน มีหนอนจำนวนมาก ไต่ยั้วเยี้ยะเต็มไปหมด เมื่อนำความฝันไปเล่าให้คนอื่นฟัง ก็ต่างบอกว่า เป็นความฝันดี จะมีโชค ได้เงิน ได้ทอง กระทั่งคืนต่อมา สามีและลูกชาย ก็เจอปลาไหลสีทองดังกล่าว จึงทำให้เชื่อว่า จะนำโชคลาภมาให้ครอบครัว พร้อมทั้งเตรียมนำตัวเลขไปเสี่ยงโชค ต่อไป

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

Related posts