นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ศรัทธาบารมี ” ไอ้ไข่” ขอได้ ไหว้รับ ฤกษ์งาม ยามดี กราบอาราธนาบารมี “หลวงปู่ฮก วัดราษฏร์เรืองสุข (มาบลำบิด) จ.ชลบุรี พระเกจิภาคกลาง พุทธาภิเษก อฐิษฐานจิตบารมี “ไอ้ไข่” รุ่นคูณทวีพบโชค (บารมี ๔ ภาค) แกะสลักจาก”ไม้สักทอง” จ.แพร่ นำไปประดิษฐานที่ “หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก” (วังน้ำเขียว)

นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ศรัทธาบารมี ” ไอ้ไข่” ขอได้ ไหว้รับ ฤกษ์งาม ยามดี กราบอาราธนาบารมี “หลวงปู่ฮก วัดราษฏร์เรืองสุข (มาบลำบิด) จ.ชลบุรี พระเกจิภาคกลาง พุทธาภิเษก อฐิษฐานจิตบารมี “ไอ้ไข่” รุ่นคูณทวีพบโชค (บารมี ๔ ภาค) แกะสลักจาก”ไม้สักทอง” จ.แพร่ นำไปประดิษฐานที่ “หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก” (วังน้ำเขียว)

 

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 ( วันมหามงคลบารมี) นายชีวานนท์ พรรัตน์ธนิกกุล นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ด้วยความศรัทธาในบารมีของ “ไอ้ไข่” (แห่งดินแดนใต้) ที่ประทานพร โชคลาภ ความมั่งมี ศรีสุข ความสำเร็จสมหวัง ให้กับประชาชนที่มีจิตศรัทธากราบขอบารมีนั้น และด้วยความเคารพเป็นการส่วนตัว “นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย” จึงตั้งจิตอธิษฐานกราบขอประทานพรอนุญาต “ไอ้ไข่” เพื่อจัดสร้างองค์ “ไอ้ไข่” ที่แกะสลักจากไม้สักทอง (จ.แพร่) และโดยช่างฝีมือ (จ.แพร่)เป็นผู้ดำเนินการแกะสลัก ขนาดความสูงประมาณ 1.20 เมตร และด้วยความศรัทธาในบารมีได้ตั้งจิตอธิษฐาน จะนำ “ไอ้ไข่” เข้าพิธีพุทธาภิเษก อธิษฐานจิต ด้วยบารมีของพระเกจิอาจารย์ จากภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคอีสาน

โดยเริ่มต้นเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 จาก “หลวงพ่อพบโชค” วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย (ภาคเหนือ) เป็นปฐมฤกษ์ และ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ธ.ค. 63 นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย” ได้กราบอาราธนานิมนต์ “พระครูกาชาด” วัดประดู่หอม อ.ควนขนุน จ.พัทลุง พระเกจิภาคใต้ (สายสำนักเขาอ้อ) เป็นประธานพุทธาภิเษก อธิษฐานจิตบารมี เพื่อเป็นสิริมงคลแด่ผู้ที่ได้กราบไหว้บูชา “ไอ้ไข่” รุ่นคูณทวีพบโชค (บารมี ๔ ภาค )และ ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 “นายกสมาคมฯ ได้กราบอาราธนานิมนต์ “หลวงปู่ฮก” วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) จ.ชลบุรี พระเกจิอาจารย์แห่งภาคตะวันออก พุทธาภิเษก อฐิษฐานจิตบารมี ฯ

ซึ่งหลวงปู่ มีพุทธศาสนิกชน และนักสะสมพระเครื่องรู้จักกันดี ในปัจจุบัน “หลวงปู่ฮก” มีอายุ 91 พรรษา เป็นพระบริสุทธิ์สงฆ์ผู้มีเมตตาบารมีแก่ชาวบ้านที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรจากท่านทุกคน หลวงปู่ได้ประพฤติปฏิบัติแต่สิ่งที่ดีงามเป็นผู้เผยแผ่พระพุทธศาสนาเป็นตัวอย่างที่ดีงามเป็นที่น่าเคารพกราบไหว้อย่างยิ่ง เริ่มตั้งแต่ท่านอุปสมบทก็ได้มุ่งมั่นในทางธรรมฝึกฝนปฏิบัติตนจิตเพื่อหวังความหลุดพ้นโดยท่านบอกว่าท่านเป็นครูของตัวเองนั่น คือท่านฝึกด้วยตัวของท่านเองโดยอาศัยการอ่านตำราแนวทางปฏิบัติต่างๆจนพบแนวปฏิบัติที่ตรงกับจริตของท่าน เมื่อท่านบวชได้ 10 กว่าพรรษา ท่านได้รับมอบหมายจาก “พระครโสรัจธรรมคุณ” เจ้าอาวาสวัดบึงบน เจ้าคณะตำบลคลองกิ่ว สมัยนั้นให้มาจำพรรษาที่วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด)

เนื่องจากขาดผู้ปกครองวัดท่านจึงได้มาจำพรรษาที่วัดมาบลำบิด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาแต่ท่านไม่ยอมรับตำแหน่งเจ้าอาวาสเพียงเข้ามาดูแลวัดในฐานะผู้ช่วยเท่านั้นแม้ว่า “หลวงปู่ฮก” จะไม่มีตำแหน่งเป็นพระสังฆาธิการแต่การปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญในวัด “พระครูสุทธิพรหมจรรย์” เจ้าอาวาสวัด เข้าไปขอคำปรึกษาในฐานะพระผู้ใหญ่อยู่เสมอ สำหรับวัตรปฏิบัติของหลวงปู่ เป็นไปอย่างเรียบง่ายท่านจะวางตัวเป็นพระผู้ใหญ่ที่มีเมตตาต่อพระภิกษุสามเณรรูปวัดทั่วไป ทุกวันจะตื่นตอนเช้าท่านจะออกบิณฑบาต ก่อนกลับมาทำความสะอาดกวาดใบไม้หน้าโบสถ์หลังเก่า เมื่อกวาดเสร็จก็จะไปให้อาหารแมวที่เมตตาเลี้ยงไว้ที่บนกุฏิ และฉันภัตาหารเช้า รอรับลูกศิษย์ลูกหาที่แวะเวียนเข้ามากราบไหว้ด้วยท่านไม่รับกิจนิมนต์ข้างนอกเนื่องจากสภาพสังขารที่ร่วงโรยไปตามกาลและเวลา นับว่าท่านเป็นพระแท้อีกรูปหนึ่ง ที่น่ากราบไหว้อย่างแท้จริง

ในการนี้ได้รับเกียรติจาก “หม่อมราชวงศ์ปณิธาน จรูญโรจน์” ปนัดดาในพระเจ้าราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นจรัสพรปฏิภาณ (พระองค์เจ้าจรูญโรจน์เรืองศรี)เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ หลวงพ่อจอย หลวงพ่อทอง ศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ “พิธีพุทธาภิเษก อฐิษฐานจิตบารมี” ในวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563 นี้ เวลา 09.39 น. ต่อไป

Related posts