ผวา.!! พบลูกงูหลาม 23 ตัว ในโรงงานเก่า (ชมคลิป)

ผวา.!! พบลูกงูหลาม 23 ตัว ในโรงงานเก่า

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=9yYX9cc7xUI[/embedyt]

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 พ.ค. 64 อาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับสัตว์เลื้อยคลานและอสรพิษ ได้เดินทางไปโรงงานเก่า เลขที่ 14/36 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ในช่วงปรับพื้นที่เตรียมเปิดกิจการใหม่ หลังรับแจ้งจากนายสยาม พุทธิตรีภูมิ อายุ 52 ปี ผู้ดูแลโรงงานว่า พบลูกงูหลามขนาดความยาว 30-50 เซนติเมตรจำนวนมาก และได้มีการจับไปใส่ในตู้กระจกเลี้ยงปลา เมื่อไปถึง ได้ทำการจับใส่ถุงที่เตรียมมานับได้จำนวน 23 ตัว โดยจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ส่วนแม่งู คาดว่ายังอยู่ในบริเวณนี้ จากการตรวจสอบ ยังพบใต้พื้นโรงงานมีลักษณะเป็นโพรง


จากการสอบถามมนายสยาม คนดูแลโรงงานเล่าว่า ลูกงูหลามทั้งหมดตนเป็นคนจับเอง แล้วนำมารวมไว้ในตู้ปลา ก่อนจะเรียกให้กู้ภัยมาเอาไปปล่อยในที่เหมาะสม ซึ่งมีมากกว่านี้ แต่บางส่วนได้เลื้อยหนีไปได้ คาดว่าจะเป็นลูกงูที่ฟักจากไข่แม่งูครอกเดียวกัน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ก่อนหน้านี้ในแต่ละปีช่วงระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ก็เคยจับนำมาใส่ตู้ และเรียกกู้ภัยมาจับไปปล่อยแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 10 ตัว ปีนี้มากสุด
ด้านนายศุภฤทธิ์ อินทะสี อายุ 42 ปี อาสากู้ภัยที่มาช่วยจับลูกงูหลาม เผยว่าในปีที่ผ่าน 2563 ก็เคยรับแจ้งมาให้ช่วยจับงู ซึ่งทางคนดูแลโรงงาน ได้จับไว้ได้ประมาณ 10 ตัว แต่ล่าสุดได้มากที่สุด 23 ตัว คาดว่าลูกงูที่หลบหนีไปได้ในครั้งก่อน อาจจะผสมพันธุ์กันและออกลูกออกหลาน และคาดว่าในโพรงขนาดใหญ่ใต้พื้นของโรงงาน น่าจะยังมีลูกงูหลามอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ไม่เคยพบงูมากขนาดนี้ ส่วนมากจะไปจับตัวใหญ่ตัวเดียว หรือไม่ก็ตัวใหญ่ 1 ตัว ลูกงู 1 ตัว


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

Related posts