นนทบุรี  ร่วมอาลัย! ‘ผอ.ฟ้า’ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส สวดพระอภิธรรม – ทอดผ้าบังสุกุล ‘เจ้าอาวาสวัดช่องลม

นนทบุรี  ร่วมอาลัย! ‘ผอ.ฟ้า’ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส สวดพระอภิธรรม – ทอดผ้าบังสุกุล ‘เจ้าอาวาสวัดช่องลม

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 ธ.ค. 65 ที่วัดช่องลม ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพพระครูปลัดสมพร วรธมฺโม (ม่วงรุ่ง) อายุ 46 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม ซึ่งได้มรภาพไปเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 โดยหลังจากมรณภาพได้มีการสวดพระอภิธรรมไปเเล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือน มกราคมเป็นเวลา 30 วัน เเต่เนื่องจากศาลาการเปรียญยังไม่แล้วเสร็จ ลูกศิษย์จึงทำการเก็บสังขารของเจ้าอาวาสไว้ในโลงไม้สักเพื่อรอให้ศาลาการเปรียญแล้วเสร็จ ถึงจะทำการฌาปนกิจ


น.ส.พรทิพา กล่าวว่า วันนี้ตนมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการสวดพระอภิธรรมสังขารอดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม โดยส่วนตัวตนมาทำบุญที่วัดช่องลมค่อนข้างบ่อย ท่านเจ้าอาวาสที่มรณภาพท่านเป็นพระนักพัฒนา รวมถึงสาธารณประโยชน์ ท่านได้เมตตาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนรอบวัดมาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญคือช่วงโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักท่านได้ทำโครงการโคกหนองนาโมเดล เกษตรพอเพียง เป็นแหล่งการศึกษาของบุตรหลาน และทำให้ชาวบ้านในท้องถิ่นมีพืชผักสวนครัวไว้ทำกิน ซึ่งตนคิดว่าเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์กับชุมชนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยช่วงที่โควิด19 ระบาด ตนก็นำชุด PPE และปัจจัยมาถวายให้กับทางวัดอีกด้วย


ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 วันที่ 10 ธ.ค. 65 ที่วัดช่องลม น.ส.พรทิพา หรือ ผอ.ฟ้า เป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส ทอดผ้าบังสุกุลพระครูปลัดสมพร วรธมฺโม อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม มีผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากเข้าร่วมพิธี ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย


หลังเสร็จสิ้นพิธีในวันนี้ทางนางสาวพรทิพา หรือ ผอ.ฟ้า ได้เข้ากราบนมัสการและพูดคุยกับพระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ซึ่งเป็นวัดชื่อดังที่เผาศพเหยื่อโควิดฟรีครบ 1,300 ศพในวันนี้ โดยทางวัดยังขาดแคลนน้ำมันเผาศพเป็นจำนวนมาก ทาง นางสาวพรทิพา หรือ ผอ.ฟ้า เมื่อทราบเรื่อง จึงได้มอบเงินสดจำนวน 20,000 บาทเพื่อร่วมสมทบทุนทำบุญให้กับทางวัดทันที นอกจากนี้ยังมอบเงินสดอีก 20,000 บาทให้กับทางวัดช่องลม เพื่อเป็นการร่วมทำบุญในพิธีฌาปนกิจศพของอดีตเจ้าอาวาสวัดอีกด้วย

Related posts