#กกต จังหวัดนครสวรรค์ เผย ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ส.อบจ 1เขต และ ต้องเลือกตั้งซ่อม 1หน่วยเลือกตั้ง

จากกรณีที่มีการเลือกตั้ง ส.อบจ ที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 20ธค63 ที่ผ่านมา

นายสมเกรียติ นนท์ธิสารวานิช รักษาการแทน หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวน กกต จังหวัดนครสวรรค์ เผย
หลังจากมีการเลือกตั้ง ส.อบจ เมื่อวันที่20ธันวาคม63 และหลังจากมีการเลือกตั้ง ส.อบจ ผ่านไป ทาง กกต จังหวัดนครสวรรค์ ได้รับเรื่องการร้องเรียน และ การร้องเรียน ได้ส่งเรื่องไปยัง กกต ส่วนกลาง ให้พิจารณาดำเนินการ และ ได้เร่งรีบดำเนินการตามขั้นตอน ผล ปรากฎว่า เขต ต.บางมะฝ่อ อ.โกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ ทาง กกต ส่งเรื่อง ให้มีการเลือกซ่อมใหม่ จำนวน 1หน่วยเลือกตั้ง ที่ 3 ณ.บริเวณวัดบึงชวาง ต.บางมะฝ่อ อ.โกรกพระ จ.นครสวรค์ โดยจะมีการเลือกซ่อม1 หน่วยเท่านั้น ภายในวันที่ 7 ก.พ 64 เวลา08.00ถึง 17.00 น
สืบเนื่องมาจาก มีจำนวนบัตรเลือกตั้ง สจ ไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทาง กกต สั่งให้มีลงคะแนนใหม่ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 1หน่วย

และในส่วนเขต3 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีการร้องเรียนมา ดังนั้น กกต จังหวัดนครสวรรค์ ได้ทำการส่งเรื่อง ไปทาง กกต ส่วนกลางให้ดำเนินการพิจารณาตามข้อกฎหมาย จึงยังไม่สามารถประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ซึ่งยังอยู่ในระหว่างพิจารณาต่อไป
อย่างไรก็ตาม ทาง กกต จังหวัดนครสวรรค์ ได้รับเรื่องร้องเรียน และ ส่งเรื่องร้องเรียน ไปยัง กกต ส่วนกลางให้พิจารณา ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการ
ของ กกต ส่วนกลาง ส่วนจะมีการประกาศ รับรองผลนั้น หรือ จะมีการเลือกตั้งใหม่ ต้อง รอ กกต ส่วนกลางต่อไป

กฤตชนะ โฉมจันทร์
นครสวรรค์
0966968995
=====

Related posts