แม่ผวา!! โคตรจงอาง ยาว 5 เมตร เลื้อยมาทางหลังบ้านชูคอข้ามกำแพงเสมอศีรษะลูกสาววัย 5 ขวบ

แม่ผวา!! โคตรจงอาง ยาว 5 เมตร เลื้อยมาทางหลังบ้านชูคอข้ามกำแพงเสมอศีรษะลูกสาววัย 5 ขวบ

 

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำอุปกรณ์จับงู เช้าจับงูจงอาง หรือท่าวบ้านเรียกว่ายาว กว่า 5เมตร หนักกว่า10 กก. ขณะเลื้อยไปซ่อนตัวหลังเครื่องซักผ้าในห้องน้ำบ้านเลขที่ 217 ม.1 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10นาทีก็สามารถคล้องคอได้ จากนั้นจนท.ลากออกมานอกบ้านท่ามกลาง ชาวบ้านที่มามุงดูด้วยความตื่นเต้น แลพวิพากษ์วิขารณ์ต่างๆนานา บางคนก็เชื่อน่าจะเป็นงูเจ้าที่ลงมาจากเขาเนื่องจากมีขนาดใหญ่มาก

นางบุญนิตย์ เพชรรักษ์ อายุ 44ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนยืนรอลูกสาวอายุ5ที่กำลังแต่งตัวไปโรงเรียน จากได้ยินเสียงดังที่หลังบ้านจึงรีบไปดู พบว่างูได้เลื้อยไปทางกำแพงห้องน้ำหลังบ้านแล้ว จึงรีบเข้าไปหาลูกสาว แต่ไปถึงพบว่า งูจงอางตัวดังกล่าวกำลังชูคอขึ้นมาบนกำแพงห้องน้ำ เสมอกับศีรษะลูกสาวพอดี ตอนนั้นตกใจมากกลัวก็กลัวแต่ก็เป็นห่วงลูก ตั้งสติได้ก็รีบดึงมือลูกสาวออกมาพาวิ่งออกจากบ้านทันที ก่อนที่งูจะเข้าไปในห้องน้ำ และขอให้เพื่อนบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับงูดังกล่าว

เบื้องต้น จนท.คาดว่างูตัวดังกล่าว ได้เลื้อยลงมาจากเขา ห่างจากบ้านประมาณ 500เมตร เพื่อมาหาน้ำกิน จึงได้เลื้อยเข้าไปในห้องน้ำ เนื่องจากหน้าแล้งแหล่งน้ำตามธรรมชาติขาดแคลน ขณะที่ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เป็นงูเจ้าที่เนื่องจากมีขนาดใหญ่มาก เชื่อว่ามามาหาน้ำกิน ไม่ทำร้ายคน ….

ขอบคุณภาพ:มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Related posts